Skip to main content

100% từ thảo dược

Hotline
100% từ thảo dược

1001 bài thuốc cho trẻ bị khô da mặt mẹ nên biết

1001 bài thuốc cho trẻ bị khô da mặt mẹ nên biết

Hiện tượng trẻ bị khô da mặt cực kỳ phổ biến, nhất là các bé trong khoảng từ 1-4 tuổi vì cấu trúc da chưa hoàn chỉnh, chưa có cơ chế tự khôi phục khi mất nước. Vậy mẹ nên chăm sóc bé như thế nào, sử dụng thuốc Đông y hay Tây y, sử dụng kem bôi hay các bài thuốc từ thiên nhiên truyền thông để phòng và chữa trị cho bé? Tất cả sẽ được giải đáp ngay bây giờ!

  1. Lưu ý khi chăm sóc trẻ bị khô da mặt

    trẻ bị khô da mặt

Để tránh cho trẻ bị khô da mặt, nhất là vào mùa đông, các bậc cha mẹ nên lưu ý:

– Dù lạnh cũng nên mặc quần quần áo thoáng, dễ thở cho con, không để bé quá nóng vì có thể gây phát ban.

– Với những bé hay chảy dãi, liếm môi có thể làm môi khô nẻ, mẹ có thể bôi một chút vaseline.

– Khi cho bé ra ngoài trời nên bôi một lớp kem dưỡng ẩm dành riêng cho trẻ.

– Khi tắm gội cho bé, không dùng nước quá nóng hoặc quá lạnh; không dùng các loại dầu gội sữa tắm chứa nước hoa và cồn. Sau khi tắm cho con có thể bôi một lớp kem dưỡng dành cho trẻ bị khô da mặt.

Những bé bị chàm, ngứa (thường có yếu tố gia đình) dễ nặng bệnh hơn vào mùa đông khi da khô. Khi tắm rửa dùng các loại sữa tắm không chứa xà phòng để làm sạch các vùng như nách, cổ, háng và nên khám bác sĩ để được kê đơn thuốc chống viêm.

  1. Có nên dùng thuốc bôi cho trẻ bị khô da mặt?

Hiện nay có rất nhiều ý kiến trái chiều về vấn đề có nên sử dụng các loại kem bôi cho trẻ bị khô da mặt, đặc biệt là trẻ sơ sinh vì quan niệm da con rất nhạy cảm. Các bác sĩ cũng khuyến cáo: Nhiều bà mẹ khi thấy con bị nẻ tự ý mua thuốc về bôi cho bé, thấy nhanh khỏi nên dùng thường xuyên mà không biết đó là những thuốc chứa corticoid – có nhiều tác dụng phụ nguy hiểm cho trẻ nếu dùng lâu dài như teo da, giãn mạch…

Tuy nhiên, các bác sĩ cũng nói rõ, việc dùng thuốc bôi da cho con chỉ nguy hiểm khi mẹ dùng tràn lan, bừa bãi, không có sự lựa chọn và kiểm tra kỹ lưỡng, dùng các loại thuốc bôi của người lớn cho trẻ con.

Thực tế là dùng thuốc bôi là một phương thức hiệu quả nhất cho trẻ bị khô da mặt nếu mẹ chịu khó tìm hiểu và có sự lựa chọn kỹ lưỡng. Sản phẩm kem bôi khuyến cáo nên có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa các chất gây hại hay bất cứ thành phần nào mà con bị dị ứng. Để đảm bảo những tiêu chí trên mẹ chỉ cần đọc kỹ tất cả các thành phần của thuốc, kiểm tra lại thành phần đó trên google xem có tác dụng phụ hay tác hại gì không là được.

Ngoài ra mẹ có thể tham khảo ngay sản phẩm KemEmbe vốn là sản phẩm bôi da cho bé có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên được nhiều mẹ tin dùng cho trẻ bị khô da mặt hiện nay.

  1. Các bài thuốc từ thiên nhiên chữa trị cho trẻ bị khô da mặt

Nếu mẹ vẫn e ngại đối với việc sử dụng các loại kem bôi cho con thì có thể tham khảo một số bài thuốc thiên nhiên cho trẻ bị khô da mặt sau:

  1. Búp bàng: Dùng một nắm búp bàng và cho vào cối giã nát. Cho thêm 1 vài giọt muối tinh. Sau đó, lấy nước búp lá bàng bôi vào vùng da tổn thương cho trẻ bị khô da mặt.
  2. Dầu ô liu: Bạn nên pha nước tắm ấm cùng với vài giọt dầu ô liu và tắm cho bé trong khoảng 10 phút. Với trời rét, mẹ bé chỉ nên tắm cho bé khoảng 3 lần/tuần.3. Lòng đỏ trứng gà: Luộc chín quả trứng gà, bóc lấy lòng đỏ, cho vào nồi, thêm ít nước, đun nhỏ lửa cho trứng nhuyễn, để nguội, bôi lên chỗ nẻ hai lần/ngày, sau ba bốn ngày sẽ khỏi. Để hiệu quả hơn, hằng ngày trước khi đi ngủ, ngâm chỗ nẻ vào nước ấm, sau đó dùng dầu cá bôi lên, mỗi tối một lần.
  3. Lá mồng tơi: Lấy lá mồng tơi non ở đầu nhánh, giã nát lấy nước cốt, thêm ít muối, thoa nhiều lần trước khi ngủ.

Trên đây là toàn bộ hướng dẫn về cách chăm sóc cho trẻ bị khô da mặt. Chúc các mẹ áp dụng cho bé yêu nhà mình thành công.

SẢN PHẨM LIÊN QUAN

Bài viết nổi bật

Bí quyết giảm mẩn ngứa, rôm sẩy cho con ngày nắng nóng được các mẹ bỉm tin dùng

Mẩn ngứa, rôm sảy, côn trùng đốt… khiến bé thường xuyên quấy khóc, khó chịu,… Mẹ đã thử nhiều cách nhưng chưa tìm ra giải pháp toàn diện cho …

Mẹ cần làm gì khi trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị rôm sảy ở mặt?

Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị rôm sảy ở mặt là tình trạng khá phổ biến, nhất là vào những hôm trời nóng bức. Không chỉ khiến trẻ ngứa ngáy, khó chịu mà…